Để có được “khoảng khắc quyết định”?

redsvn-vietnamwar-31p.jpg                  Để có được “khoảng khắc quyết định” cần có thời gian dài để chuẩn bị và thu nhận kinh nghiệm.
Trong khoảnh khắc “Em bé napalm” không chỉ có mình Nick Út mà còn có hai phóng viên ảnh khác là David Burnett và Hoang van Danh cũng một phóng viên quay là Le Phuc Dinh. Đúng trong thời điểm đó thì cả hai phóng viên ảnh đang loay hoay lắp phim.
David Burnett kể lại rằng ” Tôi đang thay phim chiếc máy ảnh cũ của tôi, một chiếc máy ảnh tuyệt vời nhưng nổi tiếng là khó lắp phim. Khi tôi vật lộn để lắp phim, một máy bay chiến đấu đã xuống thấp và thả bom napalm về những gì phi công nghĩ là đối phương. Một lát sau khoảng 20 đến 30 giây, khi tôi vẫn đang dò dẫm với máy ảnh của mình, các nhà báo đã bị thu hút bởi những hình ảnh mờ nhạt của những người chạy qua làn khói.” Sau đó David Burnett nói với Nick Út “Nicky, you got all the photos,”
Burnett đã coi đó là một kinh nghiệm học tập, và sự nghiệp phóng viên ảnh của ông là một trong những thành công nhất trong ngành. Ông đạt giải WordPress 2004.
Tuy bất tiện như vậy nhưng sau nhiều năm David Burnett vẫn trung thành với chụp ảnh phim.
                #AHVN tổng hợp từ biên tập Horst Faas và trả lời phỏng vấn của David Burnett trên washingtonpost.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.